เคยเป็นกันไหมมื้อดึกทีไรเกิดอาการหิวทุกที ครั้นจะไม่กินก็ไม่ได้หิวนอนไม่หลับอีก ร้านต่างๆ ยามดึกก็ปิดกันหมดแล้ว เหลือไม่กี่ที่ ที่สามารถหาทานเมนูต่างๆ ได้หนึ่งในนั้นคือเซเว่น ที่มีเมนูต่างๆ มากมายให้เลือกเปิด 24 ชั่วโมง มาดูกันว่า มื้อดึกเซเว่น กับ 8 เมนูยอดฮิต ที่กินแล้วไม่อ้วนแน่นอน มีเมนูอะไรบ้าง  The Na Thailand มีเมนูยอดฮิตมาฝากกันค่ะ

8 เมนู มื้อดึกเซเว่น ยอดฮิต

1. อกไก่นุ่ม

เนื้อไก่ส่วนหน้าอก สีขาว ชิ้นใหญ่ ไม่มีกระดูก มีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างแห้ง เป็นส่วนของไก่ที่ให้โปรตีนสูง มีไขมันน้อย มีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรงของกระดูก เสริมการเจริญเติบโตของร่างกาย และดีต่อการควบคุมน้ำหนักด้วย

2. ไข่ตุ๋นคัพ

เมนูไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่นฟูที่ไม่ทำให้มื้อดึกของเราน้ำหนักเพิ่ม แค่กินไขตุ๋นคัพก็อิ่มแล้ว แถมรสชาติ อร่อย อยู่ท้อง อิ่มนาน แคลต่ำอีกด้วย ทางเลือกมื้อดึกในเซเว่นที่ทำให้ไม่อ้วนที่ต้องลอง

3. ไข่ต้ม

ไข่ต้มเมนูง่ายๆ ที่มีอยู่ในเซเว่นซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน สังกะสี ธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส กรดโฟลิก เลซิทิน ลูทีน ซีแซนทีน วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี6 วิตามินบี12 วิตามินดี และวิตามินอี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ควบคุมน้ำหนัก

4. โยเกิร์ตสูตรไขมัน 0%

โยเกิร์ตรสธรรมชาติที่คนรักสุขภาพต้องเลิฟ เพราะถ้วยนี้ก็ไขมัน 0% ให้พลังงาน ไม่ถึง 100 แคล ผลิตภัณฑ์จากนมที่ผ่านการหมักโดยใช้แบคทีเรียโปรไบโอติก (Probiotics) ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดดีตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไป ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้มีประโยชน์ในการฟื้นฟูและปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้และระบบย่อยอาหาร กินแล้วไม่อ้วนแถมมีประโยชน์อีกด้วย

5. ซุปไข่ผสมผักโขม / ซุปไข่ผสมสาหร่าย

หากกำลังหิวในช่วงมื้อดึกและกำลังหาอาหารหรือเมนูอาหารที่ทานแล้วอิ่มท้องนอนหลับสบาย แนะนำนี่เลย ซุปไข่ผสมผักโขม และ  ซุปไข่ผสมสาหร่าย สะดวกง่ายภายใน 1 นาที จากเซเว่น อีเลฟเว่น ทานแล้วไม่อ้วน

6. น้ำเต้าหู้สูตรหวานน้อย

น้ำเต้าหู้อุดมไปด้วยโปรตีน ที่คนแพ้นมวัวสามารถเลี่ยงมารับโปรตีนจากน้ำเต้าหู้ได้ อีกทั้งน้ำเต้าหู้ยังย่อยง่าย ไม่มีไขมัน ดื่มแล้วรู้สึกอิ่มแบบไม่แน่นท้อง มีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ทั้งโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ และวิตามิน โดยเฉพาะปริมาณสารอาหารประเภทโปรตีนในนมถั่วเหลือง ซึ่งมีอยู่สูงเทียบเท่าเนื้อสัตว์เลย มื้อดึกแบบนี้ น้ำเต้าหู้ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรักสุขภาพควรเลือก

7. ลูกชิ้นอกไก่ข้าวไรซ์เบอร์รี่

สำหรับคนที่หิวมากๆ มื้อดึกลูกชิ้นอกไก่ข้าวไรซ์เบอร์รี่ถือเป็นทางเลือกหนึ่งรับรองว่าไม่อ้วนแน่นอน เพราะทำมาจากอกไก่แท้ๆ ผสมข้าวไรซ์เบอร์รี่ เวฟกินร้อนๆ ช่วยให้ผ่านคืนนี้ไปได้แบบอิ่มท้อง อยู่นานแถมไม่อ้วน

8. หมูสไลด์พร้อมน้ำจิ้ม

ใครที่อยากทานมื้อดึกเบื่อไก่ และอยากได้โปรตีนแนะนำนี่เลย หมูสไลด์พร้อมน้ำจิ้ม รสชาติอร่อย หมูสไลด์พร้อมน้ำจิ้ม เนื้อหมูเน้นๆ ได้โปรตีนเต็มๆ แบบไม่ต้องกลัวจะอ้วน อร่อย ต้องลอง

หมูสไลด์

เห็นไหมละคะว่า มื้อดึกเซเว่น กับ 8  เมนูยอดฮิต  ที่กินแล้วไม่อ้วนแน่นอน หาง่ายไม่ยุ่งยากสำหรับใครที่เกิดอาการหิวตอนดึกแล้วอยากจะลองเลือกเมนูเอง หลักการง่ายๆ คือให้หลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งหรือคาร์โบไฮเดรต อาหารประเภทแป้งนั้นจะทำให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันส่วนเกินได้ง่าย ยิ่งมากินตอนดึกๆ ที่เราไม่ต้องใช้พลังงานอะไรเพิ่มเติมแล้วร่างกายจะยิ่งสะสมไขมันมากขึ้น  ควรเลือกทานอาหารประเภทโปรตีน นอกจะทำให้เราอิ่มท้อง อยู่นานแล้ว ยังไม่อ้วนอีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

https://bit.ly/3Oyy3vR