มนุษย์ทำงานอย่างเราๆ คงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าในแต่ละวันกว่าจะกลับบ้านก็คงดึกแล้ว ครั้นจะออกไปหาอาหารอร่อยๆในแต่ละมื้อทานก็คงยาก ยิ่งมื้อดึกแล้วละก็ แต่ละร้านก็คงปิดกันหมดแล้ว วันนี้ทาง The Na Thailand มี มื้อดึกง่ายๆ ไม่อ้วนมาฝากกันสำหรับมนุษย์กลางคืน รับรองว่าแต่ละเมนูนั้นง่ายๆอยู่ท้องแถมไม่อ้วนอีกด้วย

มื้อดึกง่ายๆ อิ่มท้อง ทานแล้วไม่อ้วน

มื้อดึกง่ายๆ ไม่อ้วน

ที่เราจะมาแนะนำนั้นเป็นเมนูทึ่ทุกคนต่างรู้จักและเคยได้ทานและลิ้มรสกันมาอย่างแน่นอน รับรองว่าหาง่ายไม่ยุ่งยาก

โยเกิร์ต

ถือเป็นของหมักดองประเภทหนึ่งเกิดจากการนำ “น้ำนม” ที่ได้จากสัตว์หรือพืชนำมาหมักด้วย ‘แบคทีเรีย’ กลุ่มที่ผลิตกรดแลกติก (Lactic Acid Bacteria : LAB) จึงทำให้โยเกิร์ตนั้นมีรสชาติเฉพาะนั้นคือ “รสเปรี้ยว” โดยการหมักจุลลินทรีย์ทำให้เป็น แหล่งของแคลเซียมที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการสร้าง   “เมลาโทนิน (Melatonin)” ที่ช่วยให้หลับสบาย แถมยังช่วยเรื่องระบบขับถ่าย แก้อาการท้องผูก ไขมันต่ำแคลอรี่น้อย อยู่ท้อง อิ่มนาน จึงเหมาะแก่การเป็นตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนัก จึงจัดเป็นมื้อดึกง่ายๆที่ทานแล้วไม่อ้วนที่อยากแนะนำ

เมนูไข่

เมนูง่ายๆบ้านๆที่มื้อดึกเราสามารถทานได้ชนิดต่อไปคือ อาหารประเภทไข่ ทั้งไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่ลวก ไข่เจียว ไข่ดาว ฯลฯ สามารถทำได้อย่างง่ายๆ เป็นมื้อดึกง่ายๆ ใช้เวลารวดเร็ว มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ อิ่มท้อง แคลอรี่ต่ำ เพราะไข่ 1 ฟอง มีแคลอรี่ประมาณ 72 แคลอรี่เท่านั้น ซึ่งให้โปรตีนถึง 6 กรัม ทำให้เราอิ่มท้อง อิ่มนาน หากเลือกได้แนะนำให้เลือกทานเป็น  ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่ลวก ที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน เพื่อสุขภาพและทำให้ไม่อ้วนอีกด้วย

ผลไม้

ผลไม้สดหลายๆชนิดมีสาร“เมลาโทนิน (Melatonin)” ช่วยให้เราหลับสบายมีรสชาติหวานที่ได้จากธรรมชาติที่มีอยู่ในผลไม้ ช่วยดับความรู้สึกการอยากทานของหวาน มีเส้นใยอาหารจำนวนมาก ช่วยให้อิ่มท้อง ซึ่งผลไม้หลายๆชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต้านการอักเสบ ช่วยชะลอวัย ตัวอย่างเช่น ฝรั่งช่วยให้อิ่มง่าย รสชาติกรอบอร่อย อุดมไปด้วยวิตามินซี กินแก้หิวแทนขนมหวานได้ดี ประโยชน์ของฝรั่งยังช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย รวมถึงเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย ถือเป็นมื้อดึกง่ายๆ ที่เราทานแล้วไม่รู้สึกผิดแถมยังหุ่นปังแน่นอน

ผักสดกับเครื่องจิ้ม

หากเรารู้สึกอยากทานของขบเคี้ยวอะไรกอบๆ แนะนำให้ลองหั่นผักสดเป็นแท่งๆ ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา แครอท ขึ้นฉ่ายฝรั่งบีเค พวกผักสลัด ทานกับเครื่องจิ้มต่างๆ เช่น น้ำสลัด น้ำพริก ซอส ดิปต่างๆ นอกจากผักสดจะมีใยอาหารและวิตามินที่มากแล้วนั้น ยังทำให้เราไม่หนักท้อง แคลอรี่ต่ำ ช่วยในการขับถ่าย และควบคุมน้ำหนักได้ดีอีกด้วย มื้อดึกง่ายๆแบบนี้ หากใครที่กำลังหิวลองหาทานกันได้นะ

จะเห็นได้ว่าเมนูต่างๆที่ทาง   The Na Thailand คัดสรรมาให้เป็นเมนูง่ายๆที่ช่วยให้มื้อดึกของเราอยู่ท้อง อิ่มนาน เป็นมื้อดึกง่ายๆทานแล้วไม่อ้วน ทั้งนี้ควรเลือกทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสม และหลากหลายครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้เรามีสุขภาพร่างกายที่ดี แข็งแรงพร้อมลุยในวันต่อไปได้อย่างมีความสุข

บทความที่น่าสนใจ

https://bit.ly/3QrJNC2